Truyện cười nước Mỹ (tên gọi đầy đủ là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ hoặc Hợp chúng quốc Mỹ)



- Trời ơi, chị có bộ vét đẹp quá! Chị có chỗ làm mới rồi à?
- Không, tôi có chồng mới.

*

Ngạn ngữ mới: “Một việc tuyệt vời. Ai mà ngủ ở chỗ làm việc, khi về hưu họ sẽ bị mắc chứng thiếu ngủ...”.

*

Ba người ngồi quanh lò sưởi. Sau một lúc, người thứ nhất thở dài. Im lặng. Kế đến người thứ hai thở dài. Lại im lặng. Một lát sau người thứ ba kêu lên:
- Thôi, chúng ta đừng nói chuyện về tiền nong nữa.

*

- John, hãy nghe đây: Anh sẽ lái máy bay ném bom, bay qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Bungari rồi bay qua biên giới Bungari - Nam Tư. Lúc đó anh sẽ thả bom xuống các nhà máy hoặc cầu. Nghe rõ chưa? Nhắc lại xem nào!
- Thưa ngài, rõ! Tôi sẽ lái máy bay ném bom, bay từ Thổ Nhĩ Kỳ qua biên giới, thấy nhà máy hay cầu thì ném bom.
- Ồ không, anh đang bay qua lãnh thổ Bungari thì không được ném bom.
- Cái gì cơ? Bungari là một đất nước à? Thế mà tôi cứ tưởng...

Tư Cười

Hoa Kỳ, (tiếng Anh: United States, viết tắt là US) còn gọi là Mỹ (tiếng Anh: America), tên gọi đầy đủ là Hợp chúng quốc Hoa Kỳ hoặc Hợp chúng quốc Mỹ (tiếng Anh: United States of America, viết tắt là USA), là một cộng hòa lập hiến liên bang gồm 50 tiểu bang và 1 đặc khu liên bang. Quốc gia này nằm gần hoàn toàn trong Tây Bán cầu: 48 tiểu bang lục địa và thủ đô Washington, D.C., nằm giữa Bắc Mỹ, giáp Thái Bình Dương ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông, Canada ở phía bắc, và México ở phía nam. Tiểu bang Alaska nằm trong vùng tây bắc của lục địa Bắc Mỹ, giáp với Canada ở phía đông. Tiểu bang Hawaii nằm giữa Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cũng có 14 lãnh thổ hay còn được gọi là vùng quốc hải rải rác trong vùng biển Caribe và Thái Bình Dương.



Xem thêm