Truyện cười Liban (là một quốc gia nhỏ tại vùng Trung Đông, có nhiều núi, nằm cạnh bờ biển đông của Địa Trung Hải)



Người vợ quay đầu lại dặn chồng:
- Em chạy sang hàng xóm một phút. Ở nhà anh đừng quên cứ nửa giờ phải khuấy súp một lần đấy.

*

Thợ sửa xe nói với chủ một chiếc xe:
- Các phụ tùng mà ông đưa tôi không phù hợp với chiếc xe này.
- Chắc vậy, vì lúc đó có tới 3 chiếc xe đụng nhau ở ngã tư đó!
- ?!

*

Tổng thống một nước gây chiến nói với nhân dân:
- Kẻ thù đã tấn công một cách tàn bạo các máy bay của chúng ta trong khi chúng ta chỉ nhẹ nhàng rải bom xuống đất nước chúng...

*

Một siêu mẫu tóc vàng hoe quyết định sẽ tắm nắng trên sân thượng khách sạn cô đang ở. Ngày thứ nhất cô diện một bộ bikini đầy gợi cảm. Đến ngày thứ hai, thấy trên sân thượng không có ai, cô liền trút cả bikini ra để tắm cho “toàn thân”. Một lát sau, cô nghe tiếng chân người chạy tới vội vã, cô vội vơ chiếc khăn tắm che thân mình. Thì ra là ông giám đốc khách sạn. Ông hổn hển:
- Xin lỗi, tôi sẽ không phản đối việc cô tắm nắng ở đây nếu như cô vẫn mặc đồ tắm.
- Thì có sao. Ở đây ngoài tôi ra thì không có một ai...
- Vâng, nhưng cô đang nằm trên “giếng trời” của nhà ăn khách sạn đấy.

Tư Cười

Liban, tên đầy đủ Cộng hoà Liban, là một quốc gia nhỏ tại vùng Trung Đông. Liban có nhiều núi, nằm cạnh bờ biển đông của Địa Trung Hải. Nó giáp với Syria về phía bắc và Đông, và Israel về phía nam, có bờ biển hẹp dọc theo ranh giới Tây. Quốc kỳ Liban có cây tuyết tùng Liban màu xanh trên nền trắng, và hai đường sọc đỏ có chiều cao một phần tư. Cái tên Liban (cũng được viết là “Loubnan” hay “Lebnan”) có nguồn gốc từ nhóm ngôn ngữ Semit, nghĩa là “trắng”, để chỉ đỉnh núi tuyết phủ ở Núi Liban. Trước cuộc nội chiến (1975-1990), quốc gia này khá thịnh vượng. Vào tháng 6 năm 2006, phần lớn của nước này được ổn định hóa, xung đột giữa Israel và Hezbollah làm cả lính và thường dân bị thương nặng nề, cơ sở hạ tầng dân cư bị hư nặng nề, và nhiều dân bị đuổi ra nhà cửa.



Xem thêm