Truyện cười Chile (một quốc gia tại Nam Mỹ, có dải bờ biển dài và hẹp xen vào giữa dãy núi Andes và biển Thái Bình Dương)



- Thưa bác sĩ, sao tôi mập quá vậy?
- Tại vì trong cơ thể anh có quá nhiều chất lỏng.
- Thôi được, tôi sẽ không bỏ đá vào rượu Whisky nữa.

*

Cuộc sống trong gia đình tôi bình bằng trôi đi, cho đến khi vợ tôi phát hiện bà hàng xóm lau cầu thang bằng cây lau nhà mà giẻ lau là cái quần đùi của tôi.

*

- Tôi chưa hề bị bệnh cúm bao giờ.
- Thì ngay virus chúng cũng có lòng tự trọng chứ.

*

Một người say xỉn đến quán rượu, người chủ quán đề nghị anh ta ra khỏi quán. Quán này có 4 cửa tất cả, và người say kia lại trở vào bằng cửa thứ hai. Anh ta lại được chủ quán mời ra. Khi anh ta lại trở vào quán bằng cửa thứ ba thì người chủ quan đã đứng ở đó sẵn. Chàng say lại trở vào bằng cửa thứ tư. Và lần này người chủ tức khắc túm cổ anh chàng và đẩy ra vỉa hè.
Trên vỉa hè, anh chàng say xỉn gào lên:
- Không lẽ ông là chủ của tất cả các quán ở Vùng thủ đô Santiago của Chi-lê này à?

Tư Cười

Chile, tên chính thức là Cộng hòa Chi-lê, là một quốc gia tại Nam Mỹ, có dải bờ biển dài và hẹp xen vào giữa dãy núi Andes và biển Thái Bình Dương. Với Thái Bình Dương là giới hạn phía Tây, Chile giáp Peru phía bắc, giáp Bolivia phía đông-bắc và giáp Argentina phía đông. Giới hạn phía cực nam Chile là Eo biển Drake. Cùng với Ecuador, đây là một trong hai quốc gia ở Nam Mỹ không có biên giới giáp với Brazil. Chiều dài bờ biển là 6.435 kilometres (4000 mi). Lãnh thổ của Chile còn bao gồm các hòn đảo ở Thái Bình Dương Juan Fernández, Salas y Gómez, Desventuradas và đảo Phục Sinh. Chile còn tuyên bố chủ quyền trên 1.250.000 km² (480,000 sq mi) lãnh thổ châu Nam Cực. Tuy nhiên những tuyên bố này đều bị bác bỏ bởi Hiệp ước châu Nam Cực.



Xem thêm