Pha mì tôm xem World Cup, tại sao bạn lại phải úp cái đĩa lên trên?



Cổ động viên Việt Nam sang Qatar xem World Cup 2020 đa số phải đem theo mì tôm, một phần do đồ ăn không hợp, một phần tiết kiệm chi tiêu. Một hôm, vài chục người cắm trại ở bãi biển Vịnh Ba Tư, trong lúc ngắm cảnh, một người chợt hỏi cắc cớ: “Này, tại sao khi pha mì tôm lại phải đậy cái đĩa lên nhỉ?”. Và dưới đây là những câu trả lời bá đạo xứng đáng đưa vào từ điển bách khoa toàn thư giãn WikipediB.

Cổ động viên 1: Che vào đi để sợi mì trước khi chết khỏi phải nhìn thấy mặt bạn.
Cổ động viên 2: Để tránh tô mì tiếp xúc với không khí bẩn bên ngoài, làm giảm sự tinh khiết.
Cổ động viên 3: Tốt nhất bạn nên lấy 2 con mì tôm hùm úp lên thay cho cái đĩa, vừa đẹp vừa đỡ phải rửa đĩa.
Cổ động viên 4: Để rửa thêm cái đĩa.
Cổ động viên 5: Khi mì gặp nước nóng thì phản ứng hóa học diễn ra rất mãnh liệt, nước sẽ bốc hơi với tốc độ 0,69 m3/s, vì thế phải đậy nắp để ngăn không cho nước bốc hơi ra hết, như thế mì mới chín được.
Cổ động viên 6: Vì nếu k úp cái đĩa lên, nước sẽ bốc hơi, nước nóng bốc hơi lên làm bầu khí quyển thêm nóng, gia tăng nhiệt độ Trái Đất dẫn đến hiệu ứng nhà kính, băng ở 2 cực tan hết và mực nước biển dâng lên dẫn đến siêu sóng thần, 2 cực trái đất bắt đầu dịch chuyển, từ trường biến mất và các tia có hại bắn thẳng vào chúng ta, sau đó là các lục địa bắt đầu tách ra và trôi dạt dẫn đến 99% dân số loài người chết do bát mì của chủ thớt.
Cổ động viên 7: Úp lại để linh lực từ sợi mì không thoát ra ngoài, khi ăn sẽ đạt hiệu quả cao nhất, như vậy mới không lãng phí, giúp bạn úp làm việc nhanh hơn.
Cổ động viên 8: Vì không đậy nắp thì tôm sẽ nhảy ra ngoài, chỉ còn mỗi mỳ.
Cổ động viên 9: Thực ra chủ thớt có thể lấy 2 bàn tay úp lên miệng bát đợi mì chín, không thì ngồi lên cái bát cũng được.
Cổ động viên 10: Thấy bao bì hướng dẫn thế.
Cổ động viên 11: Để tránh tình trạng có... gián cảm tử lao vào tranh ăn với mình.
Cổ động viên 12: Thay vì úp đĩa hãy úp mặt bạn lên, đảm bảo mì sẽ ngon hơn nhiều.
Cổ động viên 13: Để có người hỏi những câu tăng thêm dữ liệu cho WikipediB.
Cổ động viên 14: Để mì khỏi giãy ra khỏi tô, như về nhà, thớt ngâm mình trong nước sôi thử có giãy không?
Cổ động viên 15: Để không bị bỏng mồm vì không kìm hãm được lúc nhìn tô mỳ vừa đổ nước sôi vào.
Cổ động viên 16: Úp đĩa lên cho thằng khác đỡ ngửi thấy nó chạy lại ăn hôi.
Cổ động viên 17: Mì là sao, dĩa úp mì là gì, có phải là 1 dạng vật chất nào đó hữu hình trong không gian mà trong quá trình rèn luyện ta dần hình thành sự ý thức về "tổng hợp hữu cơ". Có thiên về khái niệm bao quát cảm nhận của "giác" không, Rõ ràng là lấy min sánh với vô hạn. Và ta cứ tưởng tượng về sự cân bằng tĩnh tức thời.
Cổ động viên 18: Vì khi ủ bằng nước nóng, sợi mỳ có thể nở quá to khiến cho nó trào ra khỏi bát, mất ăn. Có hay không sự úp và để mở của hiện tượng. Hay nó chỉ hiện diện trong ý thức của bạn.
Cổ động viên 19: Hơi bốc lên tích tụ thành hạt nước ở mặt đĩa, chúng ta thường làm vậy khi tiến hành những thí nghiệm khoa học cần có nước cất.

Tư Cười (Số 234, đường Hội Quán Cười)




Xem thêm