Nước Antigua and Barbuda phiên âm tiếng Việt là gì? Kinh tế như thế nào?



Là một quốc đảo ở phía đông biển Caribe, gồm 2 đảo chính là Antigua và Barbuda. Antigua and Barbuda nằm giữa quần đảo Leeward, gần với Trinidad và Tobago, Montserrat và Anguilla, ở phần nam quần đảo Windward trong quần đảo Lesser Antilles. Phiên âm Tiếng Việt của Antigua and Barbuda là An-ti-goa và Bác-bu-đa”.

Từ trước năm 1960, nền kinh tế Antigua and Barbuda chủ yếu dựa vào việc trồng mía, nhưng do giá thành cao và đất đai bị xói mòn khiến cho ngành này không thể tồn tại. Hiện nay, du lịch giữ vai trò đáng kể trong kinh tế của đảo quốc này. Ngành dệt và các nhà máy lắp ráp dây chuyền các thiết bị điện tử cũng bị hạn chế. Ngành đánh bắt cá thủ công và nông nghiệp không đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.

Du lịch thống trị nền kinh tế, chiếm hơn một nửa tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Quốc đảo này nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng. Hoạt động du lịch yếu từ đầu năm 2000 đã chậm lại nền kinh tế, tuy nhiên, và ép chính phủ vào một góc tài khóa thắt chặt.. Sản xuất nông nghiệp đáp ứng nhu cầu nội địa. Công nghiệp chủ yếu là tái xuất khẩu dầu mỏ và sản xuất các linh kiện điện tử.

Hai Hội




Xem thêm