Tổng thống Liên Xô Gorbachev đi công tác



Làng cười Liên Xô mở một cuộc thi vẽ, đề tài là cuộc đời của đồng chí Gorbachev. Tuy nhiên, ban tổ chức muốn thay đổi đôi chút vì sợ những đề tài muôn thuở như "Đồng chí Gorbachev ở điện Smolny", "Đồng chí Gorbachev trên chiến hạm Rạng Đông" hay "Đồng chí Gorbachev tại đại hội"... Một đề tài mới cho cuộc thi được nghĩ ra: "Đồng chí Gorbachev ở Warszawa". Hàng loạt bức tranh được gửi đến ban tổ chức, các giám khảo phải làm việc rất căng thẳng. Nhưng có một tấm không hề phù hợp với đề tài, thậm chí ban giám khảo cũng không hiểu ý nghĩa của nó, do đó người ta phải triệu tác giả đến:
- Bức tranh một nam và một nữ đang trong tư thế âu yếm này dính gì đến đề tài đồng chí Gorbachev ở Warszawa? Nữ đồng chí này là ai?
Họa sĩ đáp:
- Thưa, là thư ký của đồng chí Gorbachev ạ.
- Nam đồng chí là ai?
- Dạ, là đồng chí tài xế của đồng chí Gorbachev ạ.
- Thế đồng chí Gorbachev đâu?
- Dạ, đồng chí Gorbachev ở Warszawa ạ.

Gorbachev có chuyến thăm chính thức Pháp, chính quyền sở tại tổ chức một chuyến giới thiệu Paris cho ông. Người ta giới thiệu những vẻ đẹp của Điện Elysé, ông vẫn giữ khuôn mặt như đá. Người ta giới thiệu cho ông những tuyệt tác của Luvr, ông chẳng hề có phản ứng gì. Người ta đưa ông đến Khải Hoàn Môn, ông không hề một chút mảy may biểu hiện. Cuối cùng, đoàn xe tiến đến chân Tháp Eiffel, thoáng kinh ngạc, Gorbachev hỏi một cách sửng sốt:
- Các bạn này, ở Paris có đến hơn 10 triệu dân mà các bạn chỉ có một tháp canh thôi à?

Trong chuyến tháp tùng tổng thống Liên Xô đi công tác ở Mỹ, một lính Liên Xô nói chuyện với lính Mỹ:
- Thế nào, chỗ các anh có được ăn uống no đủ không?
- Tất nhiên là như vậy. Chúng tôi đến nhà ăn, thích gì thì lấy thoải mái, nhưng cố gắng ăn không để quá 6.000 calory.
Người lính về báo cáo cấp chỉ huy, cấp chỉ huy báo lên cấp chỉ huy cao hơn. Liền sau đó, Gorbachev thông báo tới nhân dân: “Chúng ta không thể tưởng tưởng nổi tại sao người Mỹ có thể khoác lác như thế. Để có 6.000 calory thì một lính Mỹ phải ăn tới 20 kí khoai tây và 16 ký bắp cải. Sức người nào có thể nhồi nhét cho được”.

Tư Cười



Xem thêm