Cuộc đời nam danh hài Trường Giang, người Đồng Nai vượt khó




Danh hài Trường Giang có tên khai sinh là Võ Vũ Trường Giang, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai; là con kế út trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái). Tuy sinh ra tại Long Thành, Đồng Nai nhưng quê quán anh là ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Trường Giang thi vào trường Sư Phạm Đồng Nai nhưng không thành công. Sau đó, anh đăng ký học trường Sân Khấu Điện Ảnh nhưng nhiều lần bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí. Năm 2007, sau một lần đóng thế vai quần chúng của một người bạn, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và gia nhập sân khấu kịch Nụ Cười Mới, khởi đầu cho sự nghiệp trở thành nghệ sĩ hài chuyên nghiệp.

Sơ lược về sự nghiệp của Trường Giang

Ít ai biết Trường Giang từng thi rớt trường sân khấu điện ảnh và bị buộc thôi học vì không có tiền đóng học phí. Anh nghe lời bạn thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành, anh học hệ B vừa học vừa làm, trải qua đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu để kiếm tiền đi học.
Cố gắng cũng được hai năm, sau đó anh thi vào khoa đạo diễn, đậu đàng hoàng lại tiếp tục cố gắng nhưng cũng chỉ thêm được hai năm nữa vì không đủ kinh phí.
“Nghệ thuật không buông tha”, năm 2006 anh về cộng tác cho sân khấu Nụ cười mới, diễn các vai nhỏ, diễn lót nhưng may mắn được đứng chung sân khấu với những tên tuổi lớn như nghệ sỹ hài Hoài Linh, Chí Tài…, được học thêm nhiều điều trong cách diễn xuất cộng với cái duyên sân khấu, cái tâm yêu nghề và sự cố gắng không ngừng. Trường Giang khiến khán giả cười nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện, khán giả nhớ đến anh nhiều hơn với hình ảnh “ông già Mười Khó” nói tiếng Quảng Nam.
Qua nhiều năm miệt mài ở Nụ Cười Mới, tháng 7 năm 2011 đánh dấu bước ngoặt nghề nghiệp của Trường Giang, khi anh được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước Chân Miền Trung. Trong vai diễn Mười Khó, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước. Sau vai diễn này, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến, anh thực hiện nhiều minishow ăn khách, diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành… và tham gia các chương trình truyền hình thực tế.

Quá khứ khó nhọc của Trường Giang

Trường Giang nghe ba kể, trước kia gia đình khá sung túc, cho đến khi mẹ qua đời vì tai nạn giao thông. Sự thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần ấy đã in hẳn trong tâm trí cậu bé Trường Giang mới lên ba, còn em út vừa thôi nôi.
Nhớ lại tuổi thơ đầy nỗi buồn, Trường Giang trầm tư: “Cuộc sống dường như sắp đặt sẵn rồi. Mẹ tui giỏi lắm nhưng không ở với bọn tui lâu được. Từ khi mẹ mất, ba tui nhiều năm liền dắt díu bầy con chạy đi chạy về giữa Đồng Nai và Quảng Nam để tìm đường sống nhưng khổ thì cứ khổ”.
Trường Giang không nhớ rõ mình phải bươn chải kiếm tiền từ lúc nào. Anh chỉ nhớ trong ký ức tuổi ấu thơ, ngoài giờ học ở trường thì xách giỏ vào rừng cao su sâu hun hút để lượm củi, mót mủ. Hai ngàn đồng một lít mủ cũng đủ để phụ ba bó rau cho qua ngày.
Để có thể tự trang trải học phí, anh làm đủ thứ nghề: phát tờ rơi, chạy bàn rồi phục vụ quán bar. Có hôm anh sơ ý để khách va vào mâm, ly chén đổ hết, mất luôn mấy ngày công. Đi tiếp thị nước suối, anh hì hục vác thùng nước đến từng nhà gõ cửa. Chủ nhà vừa nghe “Chị ơi, em bên tiếp thị” liền đóng sầm cửa. Làm đủ nghề, ăn mì tôm đến “xanh rớt” nhưng anh chỉ bám trụ được hai năm lại bị đuổi học.

Chuyện tình cảm và gia đình Trường Giang


Nói về chuyện tình cảm, Trường Giang lắc đầu bảo, bận rộn quá nên chẳng dám yêu. Thật ra, anh từng có mối tình sâu sắc nhưng vì người yêu không chịu đựng được cảm giác cô đơn khi anh mải miết chạy theo công việc nên chia tay. Hiện có nhiều người dành tình cảm cho Trường Giang nhưng anh vẫn đang tìm một nửa thực sự cảm thông với nghề nghiệp của mình.
Cho đến nay nam danh hài đã tìm được một nửa của mình. Anh và nữ diễn viên Nhã Phương sau bao thăng trầm đã chính thức về chung một nhà.
Trường Giang chưa nghĩ đến tình cảm riêng một phần vì muốn toàn tâm toàn ý làm việc và lo cho gia đình. Giờ là lúc anh báo đáp ba, để ông nghỉ ngơi, hưởng thụ. Anh tạo công ăn việc làm cho các anh em. Cậu em út lo việc lái xe đưa đón Trường Giang, anh trai cả làm quản lý, nhận show… Giang cũng mua trả góp một căn hộ để mấy anh em quây quần.

Tổng hợp




Xem thêm