Cho anh hai ly chè Thái Nguyên




Một anh chàng tân sinh viên người Thái Nguyên vô học trường Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Mới vào, chàng quen được một cô nàng dễ thương người Trà Vinh. Chỉ dăm ba tin nhắn, hôm sau cô nàng đã mời anh đi uống nước, chàng nhận lời mà cứ lúng túng vì ví xiền hơi cạn.
Chàng rủ nàng vào quán nước vỉa hè bên lề ngõ nhỏ. Như bất cứ chàng trai nào khi mới hẹn hò, chàng quát lớn chủ quán ra và hét giõng giạc: Bà chủ, cho chúng con hai ly chè ngon nào. Gọi rồi chàng kể một lô sắc sông những thông tin về chè Thái Nguyên ngon quê chàng ngon như thế nào, cách chế biến chè ra sao, con gái hái chè như thế nào thì sẽ được chè ngon.
Đặc biệt, về loại chè xanh tuyệt hảo mang tên Chè Tân Cương Đinh ngọc được chế biến kỳ công thế nào. Đợi mãi không thấy mang trà ra, chàng trai hỏi lại. Chủ quán cười nhiệt tình, bảo: Dạ, em vừa bảo đứa cháu nó sang quán đầu ngõ mua chè cho anh chị rồi ạ. Anh chị có dùng thêm trà hay cà phê không ạ? Chàng trai trố mắt hỏi lại:  Đã uống chè rồi lại hỏi có dùng thêm trà không, hai thứ đó chẳng phải là một sao?
Nghe đến đây, cô gái phá lên cười bảo: chè là loại chè đậu nấu với đường, bỏ dầu dừa, nho khô, siro và một số quả ướp khác, anh cố đợi thêm một chút rồi cùng ăn cho vui. Nghe anh quê trà thử uống xem trà ở đây có ngon bằng trà xanh quê Thái nguyên không nhé. Nói rồi cô gái gọi thêm hai cốc trà xanh thái nguyên. Chàng trai, mắt ngắn tũn.

Tư Cười




Xem thêm