Huyền thoại một cái hồ



Xưa kia có một đôi trai gái yêu nhau tha thiết, chàng trai thì dũng cảm, giỏi võ nghệ săn bắn, còn cô gái thì dịu hiền, nết na, dệt vải thêu thùa, khâu vá và đặc biệt nàng rất ít nói, cả ngày hầu như chỉ cười.
Yêu nhau lâu thì kiểu gì nhà gái cũng giục. Mặc dù chàng tìm cách hoãn binh với đủ loại lý do, lý trấu như: “Chưa có nhà ở riêng, chưa có tiền để đẻ...”
Ông bố vợ phản đối: “Chưa có nhà thì thuê, trời sinh voi sinh cỏ...”
Và đám cưới vẫn diễn ra. Sau một thời gian, cái nghèo trong cuộc sống gia đình làm cô gái thay đổi tính nết, suốt ngày cô than thở chuyện giá cả đắt đỏ, chuyện xăng tăng giá, chuyện cúp điện, thậm chí cô than thở cả chuyện không có ai chịu nghe mình... than thở.
Ngày cô than thở, tối lại thở than. Một lần người chồng bực mình quá, giang tay tát vợ một cái, chẳng ngờ nàng ngã đập đầu vào chiếc tivi hỏng đầu giường, máu chảy như suối. Thiếu tiền thuê taxi đưa vợ vào viện, phải đi xích lô và khám bằng bảo hiểm y tế nên người vợ qua đời.
Người chồng vô cùng ân hận, đêm ngày ôm xác vợ và lại... than thở vì sự nóng nảy cộng thêm nghèo hèn của mình mà vợ chết. Một thời gian sau, chàng quá đau buồn và cũng chết nốt.
Chỗ họ chết sau này biến thành một cái hồ to, người đời sau gọi đó là hồ Than Thở, không phải hồ Than Thở ở Đà Lạt, hồ này ở... tin vịt!

Tin khám phá



Xem thêm