Câu chuyện về người bạn gái nói nhiều



Tôi có cô bạn gái nói rất nhiều, người ta bảo em là “nói nhiều không để miệng kịp lên da non”, nhưng tôi nghĩ em còn hơn thế. Hàng ngày em tốn quá nhiều năng lượng vào việc nói nên người em gầy khẳng khiu, da xanh bủng. Thậm chí lúc ngủ em cũng còn nói... mơ.
Và cũng vì nói nhiều nên em không bao giờ trang điểm được, nhất là tô son môi, do cái miệng của em có bao giờ ở “trạng thái tĩnh” đâu để mà làm cái việc ấy... Nhan sắc của em ngày càng tệ hơn vì nói nhiều...
Xin việc ở đâu cũng chỉ được một thời gian ngắn, người ta lại sa thải em vì em nói quá nhiều. Bạn bè xa lánh em, đàn ông không ai dám gần gũi em vì bị... đau đầu.
Tình trạng cứ kéo dài như vậy cho đến khi em bị stress nặng...
Bẵng đi một thời gian tôi mới gặp lại em, trông em tươi trẻ hẳn, da dẻ hồng hào, xinh tươi lúng liếng. Duy chỉ bệnh nói nhiều em vẫn giữ được phong độ như... máy khâu.
Biết tính em, tôi mất lịch sự đột ngột cắt ngang mạch nói của em bằng một câu hỏi và được biết:
Dạo này em làm ở tổng đài trả lời thông báo ngày giờ của bưu điện. Công việc hằng ngày của em là liên tục nói những câu như: “Kính chào quý vị, hôm nay ngày mùng 1... tháng 4... năm 2000 lẻ 9... , khi nghe tín hiệu là 23 giờ, 5 phút và 0 giây... dải thanh âm tiếp theo sẽ là... ”.
Cũng mừng cho em đã tìm được công việc ưng ý.

Tin khám phá



Xem thêm