“Ca rao”: Chia tay tình đầu



Lần đầu tiên “trồng cây si” với nàng, nếu muốn bị “loại từ vòng gửi xe” bạn chỉ cần phạm vào 1 trong 10 điều sau đây là “chia tay em, chia tay hoàng hôn”.

Ánh mắt khiếm nhã
Bản năng khiến bạn không thể không nhìn những nơi... thích nhìn. Nhưng bạn nên giữ ánh mắt từ mặt nàng đến... trần nhà. Đừng nhìn xuống hơn nữa, vẫn biết có đôi chút tự hào nhưng nàng sẽ nhanh chóng chuyển sang khó chịu. Dù ai cũng hiểu rằng:
Bánh mì phải có pa-tê
Đàn ông phải có máu dê trong người.

Bóng gió nói “chuyện ấy”
Đừng có lo nàng nghĩ rằng bạn không hiểu gì về “chuyện ấy”. Cho nên quá nhiều câu ám chỉ về nó, dưới mắt nàng bạn sẽ thành “chuyên gia săn gái”, thậm chí là kẻ có tư tưởng:
Yêu em mấy núi cũng trèo
Đến khi em chửa mấy đèo anh cũng dông!!!

Viết thư quá “mùi mẫn”
Có thể nàng cũng là độc giả Cười như bạn, nên nếu bạn chỉ là thi sĩ cỡ... bình loạn tranh vui thì dễ rơi vào tình trạng “Trên lãng mạn, dưới... liều mạng”, chẳng hạn:
Sông Cầu nước chảy lơ thơ
Có đôi trai, gái ngồi... hơ quần đùi.

Để mắt tới bóng hồng khác
Lần đầu hẹn hò, tuyệt đối tập trung vào nàng mà thôi. Ánh mắt bạn cứ “đi tuần” trên cơ thể cô hầu bàn hoài làm nàng có cảm giác sau này cưới rồi bạn sẽ là nhân vật chính của câu:
Đèn nhà ai ấy sáng
Vợ chú nào, chú ấy… ngán

Say lướt khướt
Không gì tệ hơn say, dù bạn muốn say để “dũng cảm” hơn trước nàng. Cho nên, đừng kết thúc buổi tiệc bằng việc bạn nói mãi một câu vô nghĩa nào đó. Bởi phụ nữ không thích đàn ông nồng nặc mùi bia rượu, miệng luôn lảm nhảm:
Nói thì bảo là không nói
Không nói thì bảo là nói (!?!)

Ba hoa về “trận chiến cũ”
Dù nàng tò mò về quá khứ của bạn, cũng nhớ tránh chủ đề về những lần “cưa cẩm” cũ. Không cô gái nào muốn nghe rằng cô ấy là người kế tiếp trong danh sách của bạn. Nếu không, lúc mất nàng rồi bạn mới ngộ ra rằng:
Còn thời lên ngựa bắn cung
Hết thời xuống ngựa lấy thun bắn ruồi.

Tự nhiên như ở nhà... một mình
Khi bên nàng, vui lòng đừng vừa huýt sáo vừa nhét tay vào túi quần (thậm chí ngoáy tay loạn trong đó!!!). Hoặc ra vẻ ta đây “dân chơi không sợ mưa rơi”, bạn sẽ “về hưu non” ngay. Phụ nữ thích sự bền vững, không thích người có quan điểm:
Cứ ăn chơi cho hết đời tuổi trẻ,
Để về già vui vẻ... đạp xích lô.

Bạn là Number One
Tránh diễn thuyết chỉ riêng về bạn. Ví dụ như “3 hoa” về số lượng bài tham gia Mất Giấc Ngủ Trưa được đăng (he he... xin lỗi các bạn có bài tham gia “cho ngày nay, cho ngày mai, cho muôn ngày sau”). Nếu không, nàng sẽ tự nhủ rằng với bạn thì:
Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Cưới nhau về tắt thở càng nhanh.

Nói tục
Một câu văng tục dù nhẹ nhàng phát ra xem như xoá tan những lời nói mà bạn phải gọt từng chữ trước đó. Bởi thế bạn nên cố gắng tránh những câu nhạy cảm, hãy cho nàng thấy bạn không thuộc loại “ngồi xổm lên ghế hút thuốc lào phả vào mặt người khác”.
Lời nói không mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa... tình yêu!

Chế giễu bạn của nàng
Đừng đặt cho bạn nàng những cái tên chế giễu. Bạn muốn chinh phục nàng thì phải thích (hoặc tỏ ra thích) các bạn của nàng. Tất nhiên khó có thể thích những gã đang... thích nàng, nhưng cũng đừng (lộ vẻ) hằn thù, nàng sẽ cho rằng bạn vũ phu. Khó thế đấy, vậy nên mới có câu:
Ai bảo chăn trâu là khổ,
Tôi “chăn” nàng còn khổ gấp đôi! (Xin lỗi nàng)

Tin khám phá



Xem thêm