Anh hề trong sở thú



Một anh hề thất nghiệp nọ đi kiếm việc tại một sở thú, người quản lý sở thú cho biết khỉ đột, con vật thu hút được nhiều người xem nhất vừa chết, và ông ta lo rằng lượng khách đến tham quan sẽ bị giảm đi vì thế ông đề nghị anh hề giả trang thành một con khỉ đột cho tới khi họ có thể tìm thấy một con vật khác thế chỗ. Và anh hề gật đầu đồng ý.
Sáng hôm sau trước khi khách tham quan vào, anh hề mặc lên người bộ quần áo giả khỉ đột bước vào cái chuồng. Anh ta nhận ra đây là một công việc tuyệt vời, có thể ngủ khi nào muốn, chơi đùa và chọc ghẹo mọi người thế là anh ta thu hút được rất nhiều người đến xem.
Tuy nhiên sau một thời gian đám đông bắt đầu cảm thấy chán, và bản thân anh hề cũng mệt mỏi với việc đu qua đu lại trên các sợi dây. Anh hề để ý thấy mọi người đang chú ý đến con sư tử chuồng bên cạnh. Không muốn mất khán giả anh hề liền trèo lên nóc chuồng bò qua chuồng con sư tử, điều này làm con sư tử rất giận dữ nhưng nó lại khiến cho đám đông càng thích thú hơn. Vào cuối ngày hôm đó giám đốc sở thú rất hài lòng ông quyết định tăng lương cho anh hề.
Việc này cứ diễn đi diễn lại khi anh hề chọc tức con sư tử và khán giả ngày càng đông, lương anh hề không ngừng tăng lên. Cho đến một hôm nọ khi đang treo lơ lửng trên chuồng sư tử, anh hề bị tuột tay và rơi xuống dưới. Con sư tử gầm lên và lao tới. Anh hề rất sợ hãi, anh ta chạy vòng quanh, la lên cầu cứu:
- Cứu! Cứu tôi với!
Con sư tử nhanh chóng bắt kịp anh ta nó quật anh nằm xuống đất, và... một giọng nói vang lên:
- Câm đi đồ ngu, muốn bị sa thải cả hai hả?!!

Tin khám phá



Xem thêm