Thần đèn và điều ước thứ 3



Một hôm Aladanh muốn vui vẻ cùng công chúa,khi hai vợ chồng đang chuẩn bị đến hồi gay cấn thì công chúa bỗng nhiên động phải cây đèn thần,thần đèn lập tức hiện ra chờ lệnh sai bảoAladanh muốn đuổi thần đèn đi để tiếp tục vui vẻ liền ra lệnh cho thần đèn xây 1 cung điện thật lớn trên ngọn núi trước nhà, 2 vợ chồng đang chuẩn bị vui vẻ lại thì thần đèn lại xuất hiện và báo cáo là đã hoàn thành xong nhiệm vụ. Công chúa bực quá liền xui Aladanh giao cho thần đèn việc khác khó khăn hơn để thần đèn đỡ quấy rối nữa. Aladanh liền sai thần đèn dời tất cả nhưng ngọn núi xung quanh nhà ra xa 5000 km. Năm phút sau thần đèn lại xuất hiện báo cáo đã hoàn thành xong công việc và lại khoanh tay đứng chờ lệnh.bực quá aladanh không biết làm gì đuổi thần đèn đi được đành định thôi không vui vẻ với công chúa nữa mà đi ngủ,bỗng nhiên công chúa gọi riêng thần đèn ra 1 chỗ....từ đó đến sáng không thấy thần đèn quay lại nữa
Sáng hôm sau,khi thức dậy aladanh bỗng nghe có tiếng khóc thút thít ngoài cửa,aladanh liền ra xem thì thấy thần đèn đang khóc,aladanh liền hỏi:
- tại sao mày lại ngồi khóc ở đây?
Thần đèn liền trả lời:
- Tối qua công chúa đưa cho con sợi lông này và bảo vuốt thẳng nó ra mà con vuốt mãi nó vẫn cứ xoăn tít,con không bít phải làm sao nữa.



Xem thêm