Tam Quốc hài: Lợi ơi ở lại răng đi nhé, đầu gối lên ngôi vĩnh biệt hàm



Hồi trước nói chuyện về đội phản ứng chậm, mấy hồi sau không thấy nói thêm về chuyện này, chắc đã giải tán. Nay nói lại chuyện năm Trung Bình thứ nhất, Trương Giác sau khi được một ông lão tặng cho bộ sách “Thái bình yêu thuật”, tu luyện được một vài phép ảo thuật bèn đi đó đây đem bùa phép chữa bệnh cho thiên hạ.
Về sau, thấy lang thang mãi cũng không ổn, bèn mở lớp dạy thêm, đào tạo đồ đệ, thầy trò chia nhau mở phòng khám tư, người đến đông nườm nượp. Mà cái sự đời, cứ hễ ở đâu đông người là có chuyện. Ví như có lần em Trương Giác là Trương Bảo dặn bệnh nhân:
- Bà bị thiếu chất xơ nghiêm trọng, cần ăn thật nhiều quả màu xanh và phải ăn cả vỏ.
- Tôi xin ghi nhận lời khuyên của tiên sinh.
Đến hẹn khám lại, Trương Bảo hỏi:
- Cách ăn hoa quả như vậy có ảnh hưởng gì không?
- Thưa không! Đào, lê, táo, nho... đều ổn cả, chỉ có... dạo tôi đi du lịch biển thì hơi khó.
- Tại sao đi du lịch biển lại khó?
- Đến đó chủ yếu để ăn dừa, nghe lời tiên sinh tôi ăn cả vỏ nên hơi bị lâu.
Trương Bảo nghe xong tái hết cả mào, từ đó cũng cẩn thận hơn khi dặn bệnh nhân điều gì.
Nhưng chuyện đó vẫn chưa phê bằng việc người em khác của Trương Giác là Trương Lương khám bệnh cho một nam bệnh nhân bị nhiễm độc, sau khi xem xét kỹ càng mọi nhẽ, Lương nói:
- Với biểu hiện như thế này, có thể khẳng định chắc chắn là ông đã bị nhiễm độc rất nặng.
- Trời ơi! Nguy hiểm quá! Vậy tôi bị nhiễm chất độc gì, thưa tiên sinh?
- Tôi cũng không dám nói trước, chỉ có thể kết luận chính xác khi... khám nghiệm tử thi.
Bệnh nhân nghe xong nổi điên tẩn cho Trương Lương một trận te tua ngay tại phòng khám, răng môi lẫn lộn hết cả, bảo vệ phòng khám bị vạ lây một quả đầu gối vào hàm, vụ việc ầm ĩ suốt một thời gian dài mà không thấy các cơ quan chức năng vào cuộc.
Khổ một nỗi dân gian có tính tò mò, thấy việc chữa bệnh lạ đời của Trương Giác lại càng rủ nhau vào chữa ào ào, đồ đệ của Trương Giác mỗi ngày một đông. Tiền thu nhập nhiều như nước sông Đà, Trương Giác suốt ngày được xung quanh tán tụng tưởng đâu mình là vua, bèn rêu rao với bá tánh rằng vận Hán đã hết, rồi xưng là Thiên Công Tướng Quân, có hơn năm mươi vạn người. Trương Giác cầm đầu đạo quân ấy kéo đến U Châu.
Muốn biết sự việc tiếp theo diễn ra thế nào, xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Trần Nhật Jap



Xem thêm