Tam Quốc hài: Có 0 cái bánh, chia đều cho 0 người bạn, mỗi người sẽ có bao nhiêu bánh?



Hồi trước nói Lưu Bị chết ở thành Bạch Đế, phía Ngô cũng không tấn công sâu vào nước Thục vì sợ Tào Phi nhân nước Ngô sơ hở đem quân sang, thậm chí một thời gian sau còn liên doanh với Gia Cát Lượng để chống Ngụy.
Bấy giờ có một số anh em các bộ tộc thiểu số nổi loạn, trong đó có Mạnh Hoạch thủ lĩnh bộ tộc người Man. Gia Cát Lượng nghe tin bèn tự đi Vân Nam gặp Mạch Hoạch để đàm phán.
Mạnh Hoạch gửi thư nói rằng Tào Thực đi 7 bước làm một bài thơ nên rất phục định sang hàng Ngụy, nếu bây giờ Hoạch hỏi Lượng 7 câu mà Lượng trả lời được sẽ mãi mãi theo Thục. Khổng Minh ok, và đây là bộ câu hỏi và câu trả lời.
Con gà có trước hay quả trứng có trước? Khổng Minh viết thư trả lời rằng theo các nhà khoa học xứ sở sương mù, chính là con gà.
Tại sao tóc lại chỉ mọc trên đầu? Đó là do cách gọi, ở trên cằm gọi là râu, trên đầu gọi là tóc, còn những nơi hiểm hóc thì gọi là lông, thế thôi.
Tại sao đàn ông có núm vú? Điều này có liên quan tới quá trình phát triển phôi thai. Cho tới tuần thứ 4 của thai kỳ, gen nằm trên nhiễm sắc thể Y chưa "hoạt động" nên phôi thai của cả nam và nữ ở giai đoạn này về cơ bản là giống nhau. Trong quá trình phát triển của phôi thai, bởi núm vú của đàn ông không cung cấp thêm lợi thế về mặt tiến hóa nên nó không bao giờ to thêm.
Vì sao kim đồng hồ lại quay theo chiều… kim đồng hồ? Từ thời xa xưa, trước khi chế tạo ra đồng hồ kim, người dân sống ở bắc bán cầu đã tạo ra đồng hồ mặt trời chỉ có một chiếc trục cắm xuống đất, cái bóng của nó quay quanh trục trên mặt đất sẽ giúp xác định thời gian trong ngày. Khi chế tạo đồng hồ kim, chiều quay của nó được mô phỏng giống với chiều quay của cái bóng trên đồng hồ mặt trời.
Vì sao bụi bám trên nền đen có màu trắng, bám trên nền trắng có màu đen? Thực ra thì bụi không phải màu trắng cũng chẳng phải màu đen mà chúng có màu xám, khi bám trên nền trắng thì chúng có màu đậm hơn màu trắng nên chúng ta nghĩ rằng chúng có màu đen, và ngược lại.
Vì sao mắt của chúng ta không bị lạnh khi trời lạnh? Trong mắt của chúng ta không có các tế bào cảm nhận nhiệt độ, vì thế mắt sẽ không cảm nhận được nóng hay lạnh. Hơn thế nữa, phần lớn mắt nằm trong hốc mắt, vì thế chúng luôn được làm ấm bởi dòng máu di chuyển bên trong, cho nên vào mùa đông thì đôi mắt vẫn không được hưởng không khí lạnh.
Bạn có 0 cái bánh và chia đều cho 0 người bạn, mỗi người sẽ có bao nhiêu bánh? Câu trả lời là bạn sẽ thấy buồn vì không có cái bánh nào và bạn cũng rất buồn vì không có người bạn nào.
Mạnh Hoạch nhận được 7 câu trả lời của Khổng Minh thì không còn gì để nói. Gửi công hàm cho nước Thục rằng từ nay về sau không làm phản nữa.
Muốn biết sự việc tiếp theo thế nào, xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Trần Nhật Jap



Xem thêm