Tam Quốc hài: Ai trên đời chẳng uống rượu, đã uống rượu là phải say



Hồi trước và hồi này vẫn nói tiếp chuyện Lưu Quan Trương gặp nhau trong quán nhậu, đang nghe dân nhậu bàn chuyện đời... nhậu.
Một ông trông mặt như “cá ngựa sấy khô” vốn “ba say chưa chai”, chầu nhậu nào xong cũng ngủ lăn quay đến trưa mai, theo như ông giải thích thì mấy cái sẹo trên trán là do những lần đi nhậu về mình đã cố tránh mà cột điện nó cứ lao vào. Tuy nhiên ông lại là một trong những người được anh em bạn nhậu tâm phục khẩu phục nhất về khoản đối phó với vợ. Vì dù có say đến mấy, có về nhà muộn thế nào thì cũng chỉ nghe đôi ba câu cằn nhằn lúc ấy, hôm sau nếu có ai gọi lập tức đến liền không cần suy nghĩ.
Ông tiết lộ một số chiêu để mỗi lần nhậu về vợ không gây nên cuộc “chiến tranh giữa các... vì ai?”. Đó là đừng có tẩy mùi bia rượu, vợ lại chuyển sang nghi ngờ bồ bịch còn chết nữa, thà để cô ấy biết chắc chắn là đi nhậu về còn hơn. Đó là, không nên tỏ ra quá hối hận chuyện về nhà muộn, đàn bà cũng giống như trẻ con vậy - “cá ngựa sấy khô” bảo thế, nếu mình làm to chuyện ra thì họ cho là chuyện to, còn nếu phẩy tay coi là chuyện nhỏ thì dần dần họ cũng coi là chuyện nhỏ.
“Cá ngựa sấy khô” nhắc lại mấy tiêu chí đối phó với vợ ở trên, còn nhấn mạnh thêm rằng nếu về trước 9h đêm thì hãy xem là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa, gặp vợ mở cửa mình phải tỉnh queo xem như không có chuyện gì, và phải lập tức chuyển qua hỏi vợ về những chuyện xảy ra ở nhà, chuyện điện nước, chuyện con cái học hành... để vợ thấy dù đi đâu mình cũng nghĩ đến gia đình. Tất nhiên đừng quên thỉnh thoảng đưa vợ đi mua sắm để lấy lòng.
Cả bàn nhậu vỗ đùi cười tâm đắc, nâng li Hồng Lộ tửu chính hiệu Đài Loan, dzô dzô chúc mừng người có nhiều sáng kiến cho việc “hậu nhậu”. Không rõ nếu như ngày nào cũng nhậu, và ngày nào nhậu xong cũng về khuya thì mấy chiêu nói trên của “cá ngựa sấy khô” có hiệu quả hay không?
Một ông tỏ vẻ ta đây là dân nhậu lịch sự chứ không phải loại nhậu bậy nhậu bạ, nhấp một ngụm rượu rồi hắng giọng khàn khàn chuyển chủ đề:
- Đã là cái thằng đàn ông sống ở trên cái cõi đời này thử hỏi có ai không nhậu? Phải không anh em? Vấn đề là nhậu có văn hóa, ví dụ như nếu có nôn cũng vào toa-lét mà nôn, đúng không?
Chờ cho cả bàn “phải, phải” vài lần, ổng rót đầy các chén rồi hô:
- Trăm trăm phát rồi tôi tôi kể cho nghe chuyện ông anh con nhà bác bên đàng ngoại của ông cậu họ nhà tôi. Ông ấy là nhà thơ nổi tiếng lắm, mỗi cái không nghiện ngập nhưng ngày nào cũng la cà quán xá trà đá bia hơi, đến nỗi cô vợ không chịu được nữa, một ngày kia cô bèn nhốt anh ta lên tầng trên cùng để cách li với thế giới... nhậu.
Muốn biết thơ ông anh của ông “dân nhậu lịch sự” thế nào, xin mời xem hồi sau sẽ rõ.

Trần Nhật Jap



Xem thêm